Loading...

Lịch sử của múa Lân

Lịch sử của múa Lân

Múa sư tử tượng trưng cho một sự may mắn và quan trọng trong truyền thống của văn hoá Trung Quốc. Nghệ thuật múa lân thường thấy trong thời gian những lễ hội như: Mừng năm mới, Đám cưới, và mở cửa các doanh nghiệp mới. Sự quan trọng của múa sư tử là nó thật sự cho rằng sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng, và hạnh phúc cho cộng đồng. Những ánh sáng của firecrackers cũng thường thấy trong buổi lễ với niềm tin rằng nó sẽ xua đi bất cứ điều ác tinh thần. 

Lịch sử của múa sư tử ngày trở lại gần 2000 năm trước đây. Nó đã bắt đầu như là một kết quả của việc hợp tác văn hóa giữa Trung Quốc và Tây Nam Á, trong quá trình thương mại song phương giữa Persia, Trung Quốc và thông qua các đường tơ lụa nổi tiếng. Trong suốt thời đại này, các đại sứ từ các động vật Persia được gửi vào Trung Quốc, sư tử là một trong số họ. Tại thời điểm đã có không có sư tử ở Trung Quốc, nhưng như cải thiện các mối quan hệ với Tây Á và Ấn Độ, một gia tăng số lượng sư tử đã được gửi đến Trung Quốc. 

Trải qua thời gian những người cổ xưa của Trung Quốc lý các động vật và thông qua sư tử của mình vào văn hóa như là một biểu tượng của bravery và hòa bình. Nhiều người tin rằng bằng cách trình bày sư tử bên ngoài tòa nhà của họ mà họ có thể ngăn ngừa xuất hiện từ bất kỳ điều ác xảy ra. Vì vậy với múa sư tử mà họ hy vọng của imitating các đặc tính của sư tử, họ có thể xua đi những điều ác tinh thần. 

Nghệ thuật của Lion Dance đã được thực sự giới thiệu của Ấn Độ vào Trung Quốc trong khi Hàn triều trên 1.000 năm trước đây. Nó đã được sử dụng để thực hiện cho các Hoàng Đế của tòa án. 

Sự kết hợp nghệ thuật múa sư tử, lịch sử, võ nghệ thuật di chuyển. Thông thường là những người biểu diễn Kung Fu tế, như múa sư tử đòi hỏi phải suppleness, tính linh hoạt, thể dục, sức mạnh và sự cân bằng tốt. Mỗi loại có một di chuyển cụ thể âm nhạc và nhịp điệu âm nhạc sau sự di chuyển của các sư tử, có nghĩa là trống theo các sư tử và các cymbals và làm theo các gong chơi trống. Điều này có nghĩa là sư tử và các nhạc có tổng số mẫu đơn, bên phải cho cảm thấy nhịp và cũng là câu chuyện của vở kịch. 

Có hai loại thông thường của Tiếng Trung Quốc sư tử, là, phía Bắc và phía Nam sư tử. Những sự khác nhau chủ yếu nằm trong các phong trào của các sư tử, nhưng vẫn còn rõ ràng nhất cho mắt của họ là vẻ. Các phía Bắc, sư tử có một cái áo màu vàng furry và một ít movable miệng, trong khi đó, phía Nam có một sư tử nhiều màu sắc cơ thể (không có tóc dài) và một chi tiết movable miệng. 

Thông qua các năm, múa sư tử đã có rất nhiều các thay đổi và phát triển. Hôm nay, múa sư tử là một phần quan trọng của văn hóa truyền thống của Trung Quốc. Đây là chỉ đơn giản bởi vì Tiếng Trung Quốc muốn duy trì truyền thống của họ được tạo ra bởi forefathers. Sau hơn một ngàn năm của tư duy sáng tạo và thực hành, các sư tử không còn là khiêu vũ cho vui chơi giải trí, nó đã trở thành một hình thức tinh thần cho các fulfilment Tiếng Trung Quốc, bày tỏ sự quan, đoàn kết và bravery của người dân.
author

This post was written by: Author Name

Your description comes here!

Get Free Email Updates to your Inbox!

Đăng nhận xét

Vệ Nguyễn
Được tạo bởi Blogger.
© Copyright Lân sư rồng Tuấn Long Đường
Back To Top